เรื่องพระเจ้ากับสรรพสิ่ง

ในวันแรกที่พระเจ้าสร้างโลก พระเจ้าได้สร้างวัวคู่หนึ่งขึ้นมาแล้วบอกกับวัวว่า"วันนี้เราได้สร้างเจ้าขึ้นในฐานะของวัวเพื่อทำงานที่แสนเหน็ดเหนื่อยกลางทุ่งนาท่ามกลางแสงแดดจ้าทั้งวันแล้วเราจะให้ชีวิตเจ้ามีชีวิตยืนยาวถึง 50ปี" วันย้อนกลับทันทีว่า "หา! 50ปีเชียวหรือ เมินเสียเถอะ
ข้าขอมีชิวตเพียง 20 ปีก็พอแล้วละ อีก 30 ปีท่านเอาคืนไปเถอะ " พระเจ้าตอบ ตกลง
วันต่อมาพระเจ้าสร้างสุนัขขึ้นและบอกกับมันว่า " เราสร้างเจ้าขึ้นในฐานะของสุนัข หน้าที่ของเจ้าคือนั่งอยู่หน้าบ้านและเห่าเมื่อมีคนเดินผ่านมาและเราจะให้เจ้ามีอายุยืนถึง20ปี " สุนัขได้ฟังและก็พูดขึ้นว่า " นั่งเฝ้าหน้าประตูบ้าน 20 ปีเหรอ! ช่างเป็นชีวิตที่หน้าเบื่ออะไรเช่นนี้ ท่านเอา10 ปีในชีวิตข้าคืนไปเถอะ " พระเจ้าตอบ ตกลง
วันต่อมาพระเจ้าสร้างลิงและบอกกับลิงว่า " เราสร้างเจ้าขึ้นในฐานะของลิง หน้าท่ของเจ้าคือสร้างความสนุกสนานใช้เล่เหลี่ยมของลิงให้คนหัวเราะและเราจะให้เจ้ามีอายุยืน20ปี" ลิงได้ฟังจึงตอบว่า " อะไรนะทำให้คนหัวเราะ! ตั้ง 20 ปี เชียวเหรอไม่เอาหละข้าคืนท่าน 10ปีละกัน " พระเจ้าตอบ ตกลง
วันต่อมาพระเจ้าสร้างมนุษย์ขึ้นและบอกว่า " เราสร้างเจ้าขึ้นในฐานะมนุษย์ หน้าท่ของเจ้าคือ กิน นอน เที่ยว เล่น สนุกสนาน โดยเราจะให้เจ้ามีอายุยืนถึง 20 ปี " มนุษย์ได้ฟังและก็ต่อรองว่า"ชีวิตที่สบายเช่นนี้ แล้วท่านจะให้เรามีชีวิตแค่ 20 ปีนะเหรอ เอาอย่างนี้ดีกว่าเราขอชีวิตที่วัวคืนมาให้ท่าน 30ปี สุนัข 10 ปี และลิง 10ปี มาเป็นของเรา เพื่อให้เรามีอายุยืนถึง 70 ปี ตกลงไหม"
พระเจ้าตอบ ตกลง
และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมชีวิตของเราในช่วย 20 ปี แรกจึงเต็มไปด้วยความสนุกสนาน กิน นอน เล่นและไม่ต้องทำอะไรมากมาย 30 ปีต่อมาต้องทำงานหนักทั้งวันเพื่อสร้างครอบครัวและชีวิตที่ดี (เหมือนวัว) 10ปีต่อมา เกษียญอยู่ที่บ้านเฝ้าบ้านและพูดกับคนที่เดินผ่านไปผ่านมา(เหมือนสุนัข) 10 ปี ต่อมา เป็นปู่ ย่า ตา ยาย ต้องทำหน้าตาตลกๆเพื่อให้หลานๆได้ขำและสนุกสนาน (เหมือนลิง) !!!!!!!!

(เครดิต : aerkzanarak)

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ความบันเทิง คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

