เวลาผ่านไปกับคนสองคน อุทาหรณ์ สอนคนเป็นลูก

ชายแก่เลยวัย 70 คนหนึ่งคุยกับลูกชายที่เพิ่งกลับมาเยี่ยมหลังจากแต่งงานย้ายครอบครัวออกไปไม่กี่ปี
ชายแก่ :แจ๊ค (ชื่อลูกชาย) นั่นอะไรลูก ? พ่อเห็นลาง ๆ
แจ๊ค :อ๋อ วัวหน่ะพ่อ เวลาผ่านไป 2-3 นาที
ชายแก่: แจ๊ค นั่นอะไรลูก ?
แจ๊ค :วัวตัวเดิมนั่นแหละพ่อยังไม่ไปไหนเลย ผ่านไปอีก 2-3นาที
ชายแก่ : แจ๊ค นั่นอะไรอีกล่ะลูก ?
แจ๊ค : (เริ่มมีอารมณ์หงุดหงิด) วัวพ่อวัว !! วัวตัวเดิมที่เพิ่งถามนั่นแหละ เวลาผ่านไปอีก 2-3นาที
ชายแก่ : แจ๊ค นั่นอะไรลูก ?
แจ๊ค :เริ่มทนไม่ไหว) เอ๊ะ !! พ่อนี่ยังไงนะ ถามซ้ำ ๆซาก ๆอยู่ได้ผมจะบอกครั้งสุด ท้าย แล้วนะว่า วัว…!! ผ่านไปอีก 2-3 นาที
ชายแก่ : แจ๊ค นั่นอะไรน่ะลูก?
แจ๊ค :โอ๊ย !!! พ่อเลอะเลือนแล้วคุยกันไม่รู้เรื่องผมไม่คุยกับพ่อแล้ว แล้วแจ๊คก็ผละจากพ่อไปอย่างอารมณ์เสียเป็นที่สุด 
เวลาผ่านไปจวบจนตอนเย็น ได้เวลาอาหารค่ำเมื่อไม่เห็นผู้เป็นพ่อลงมา แจ๊คจึงเดินขึ้นไปตามที่ห้อง ณ ที่นั่น
เขาได้พบชายแก่ นั่งเหม่อลอย ข้าง! ๆ มีไดอารี่เก่า ๆเล่มหนึ่งที่เพิ่งเขียนบันทึกในวันนี้เสร็จ แจ๊คถือวิสาสะเข้าไปอ่าน ความว่า…ครั้งหนึ่งเมื่อ 40 กว่าปีก่อนมาแล้วเรามีลูกชายคนหนึ่งที่เรารักมากที่สุดเราตั้งชื่อเค้าเองว่า…แจ๊ค ในวันที่อากาศแจ่มใสวันหนึ่ง เราพาแจ๊คออกไปเดินเล่น ตอนนั้นแจ๊คกำลังพูดได้เก่งทีเดียวเราพาเค้าไปนั่งที่สวนหลังบ้าน พอดีมีวัวผ่านมา…แจ๊คถามเราว่า พ่อนั่นอะไร…วัวไงลูก เราตอบเวลาผ่านไปอีกไม่ถึงนาที แจ๊คก็ถามคำถามเดิมเราอีก เราก็ตอบเช่นเดิมอีก เป็นอย่างนี้อยู่ถึง 25 ครั้ง …เราไม่เคยเบื่อหน่ายเลยที่จะตอบคำถามเดิมๆเหล่านั้น เรากลับรู้สึกดีใจอย่างที่สุดที่ลูก สนใจเราอย่างไม่เบื่อหน่าย… แต่ในวันนี้ ที่แห่งเดิม คน 2 คน ที่เคยถามคำถามเดียวกันหากแต่ว่าเราเป็นฝ่ายถาม แจ๊คเป็นฝ่ายตอบ… เพียง 5ครั้งเท่านั้นลูกก็ตวาดเสียงดังใส่เรา หาว่าเราเลอะเลือนรังเกียจแม้ แต่จะคุยกับเราต่อไป…เมื่ออ่าบจบแจ๊ครู้สึกผิดขึ้นมาจับใจ พ่อเลี้ยงเขามาอย่างดี แต่วันนี้สิ่งที่เขาทำให้ท่านคือ การตวาดเสียงดังไม่พูดด้วยแล้วก็เดินหนีไป เขาตระหนักว่าเขาได้ทำสิ่งผิดพลาดซึ่งเขาเองแทบไม่รู้ตัว

(เครดิต : P’Frunk)

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ความบันเทิง คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ เวลาผ่านไปกับคนสองคน อุทาหรณ์ สอนคนเป็นลูก

  1. ‘’เศษ…ดิuส๏ พูดว่า:

    อืม…มันน่าเศร้านะ
    คนเป็นพ่อจะรู้สึกอย่างไร??
    เฮ้อ…เซ็งอ่ะ – -"
    ไปแระๆ บายๆฮะ

ใส่ความเห็น

